ĐỒNG HỒ HIOKI LÀ GÌ? GỢI Ý 12+ MẪU ĐỒNG HỒ ĐO ĐIỆN HIOKI PHỔ BIẾN NHẤT

🎯 Đồng hồ Hioki là những thiết bị đo lường được các kỹ sư điện, thợ điện thường xuyên sử dụng khi cần kiểm tra và sửa điện điện hay hệ thống điện. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết đồng hồ Hioki là gì và những thông tin liên quan về nó. Bởi vậy, sau đây Giải Pháp Đo Kiểm sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về thiết bị này để bạn đọc hiểu rõ hơn. 

🎯 Đồng hồ Hioki là gì?

✅ Đồng hồ Hioki chính là viết tắt của đồng hồ đo điện Hioki – là cụm từ để chỉ chung cho các loại đồng hồ đo điện do hãng Hioki Nhật Bản sản xuất. Thiết bị này dùng để đo và kiểm tra điện. Sử dụng đồng hồ bạn có thể đo được các thông số như: điện áp, dòng điện, tần số, dạng sóng hay các thông số khác.

Đồng hồ đo điện Hioki gồm những loại nào?

Đồng hồ Hioki gồm nhiều loại khác nhau:

Đồng hồ vạn năng Hioki

Đồng hồ vạn năng Hioki còn được gọi là vạn năng kế (viết tắt VOM) là thiết bị đo điện có nhiều chức năng đo dòng điện và kiểm tra thiết bị điện. Thiết bị này có khả năng đo mức điện áp, đo dòng điện, điện trở,… Chúng được phân loại theo cơ cấu hiển thị, gồm có: đồng hồ vạn năng chỉ thị kim (hay còn gọi đồng hồ đo đa năng bằng kim) và đồng hồ vạn năng điện tử số (hay còn gọi đồng hồ đo đa năng hiển thị số).

🎯 Những ưu điểm của ampe kìm Hioki: 

✅ Có thể thực hiện được những phép đo đơn giản và nhanh chóng.

✅ Độ an toàn cao, giảm thiểu được những rủi ro từ việc phải ngắt nguồn điện hay nối với mạch đo.

✅ Tiện lợi khi không thể ngắt điện, dừng hoạt động của máy móc, động cơ.

✅ Có khả năng đo với dải đo lớn lên đến 600A, 1000A, 2000A và thậm chí hơn 4000A.

Đồng hồ ampe kìm Hioki

Ampe kìm Hioki cũng là một loại đồng hồ đo điện cầm tay chuyên dụng. Đồng hồ có thể đo trực tiếp dòng điện chạy qua dây dẫn mà không cần phải ngắt mạch điện hay đấu nối với thiết bị đo. Nó có khả năng đo được dòng điện lên đến hàng trăm, hàng nghìn ampe – điều mà ít thiết bị đo có thể thực hiện được.

Phân loại ampe kìm:

Tương tự đồng hồ vạn năng Hioki, đồng hồ ampe kìm Hioki cũng được phân loại dựa theo cơ cấu hiển thị và nó gồm 2 loại sau:

– Ampe kìm chỉ thị kim: Đây là dạng analog, nghĩa là kết quả đo được hiển thị bằng chỉ thị kim trên mặt đồng hồ. Thiết kế của loại này nhỏ gọn, đo được những chức năng cơ bản, giá thành tốt nhưng khó đọc kết quả.

– Ampe kìm điện tử số: Đây là dạng digital, hiển thị kết quả dạng số trên màn hình. Ưu điểm của loại ampe kìm này đó là đo chính xác, đa chức năng, đọc số liệu nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên, dòng ampe kìm này có giá cao hơn so với đồng hồ ampe kìm chỉ thị kim. Hiện nay, loại đồng hồ ampe kìm Hioki được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất phải kể đến: Hioki 3280-10F


🔥 Bạn xem thêm thông tin về các dòng sản phẩm đồng hồ Hioki tại đây nhé: https://giaiphapdokiem.vn/dong-ho-hioki-la-gi-goi-y-mau-dong-ho-do-dien-hioki/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến